A little girl in a big world

Linh. Kiel Ruan. 20 tuổi có lẻ. Sống lí trí nhưng dễ bị cảm xúc tác động. Luôn quay cuồng trong nỗi bất an ngốc nghếch...để rồi chết ngạt trong những mâu thuẫn của bản thân.


Tumblr

Google+

Facebook

Blogspot

Khuất

Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2012

Mỗi chúng ta, tồn tại riêng cho mình một góc khuất. Một đường rãnh sâu kín chạy vắt ngang tâm hồn. Đường rãnh mong manh được bảo bọc trong lớp vỏ đôi khi đồng chất. Thứ bản ngã duy nhất chưa được định hình vào những phút giây đầu tiên hiện hữu. Trải qua giai đoạn soi mình trong những tấm gương đa diện là cuộc sống và cứ thế từng ngày, chúng ta rèn giũa bản thân để trở thành một hình ảnh tương đối rõ ràng và sắc nét nào đó. Và mang nó đi suốt những năm tháng cuộc đời.

Bất cứ ai cũng có sẽ những tâm tư, trở trăn khó bề chia sẻ. Mang một thân phận trên vai. Đầy đủ những buồn vui, kì vọng, mục tiêu, nguyện ước. Đôi khi là những áp lực, những kiềm kẹp mà con người bé nhỏ, thời gian là một lý do khiến cái góc khuất xướt xát ấy càng lạnh và càng mịt mờ hơn.

Nhiều khi, lời nói chỉ là một phương tiện yếu đuối gây nhạt lòng và lạc niềm tin.Khi chúng ta liên kết với nhau, tùy thuộc vào mức độ, những góc khuất sẽ có lúc rất gần nhau. Và (có thể) chạm va. Và (có thể) rời xa.Yêu thương thôi, thật sự là chưa đủ. Bản thân cần phải biết học cách chấp nhận những góc khuất bất biến của nhau. Chấp nhận một vùng đất cằn cỗi không có tên mình. Chấp nhận những điều mình không thể chạm vào. Và luôn phải dặn lòng thật yên vì đã dành cho nhau một khoảng không đủ rộng để cảm thấy được tự do trong niềm quan tâm thầm lặng.
 Mọi điều, đến cuối cùng rồi cũng sẽ qua. Mỗi con người luôn cần một tách thời gian riêng tư để nhâm nhi và nghiền ngẫm. Đừng để những ích kỉ, hay thậm chí những lắng lo không hợp lúc đẩy những yêu thương ra xa.
Sống là một bài học vô tận. Và cho dù ở chương nào của cuộc đời, cũng phải học bằng tâm.
Hãy cứ để người trầm ngâm rồi lại đón người về trong êm ấm.

“The “sweet bird of youth” flies away very quickly, so enjoy these times as you can for yourself. And no it doesn’t mean you are living the life of little girl, but you also should always keep alive the child inside you…”. Một ngày gần , có người đã nói với tôi như vậy.

Và cũng bởi, góc khuất của tôi, đôi lần là sự tủi thân của một đứa trẻ…
(vivimeomeo)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét